Chuyển đến nội dung chính

Tin tức, dự án BĐS nổi bật tuần từ 25/6-1/7/2018

Tin BĐS trổi

- Nhiều nhà đầu tư rời bỏ thị trường chung cư : Nửa năm qua đi, nhiều dự án chung cư cao cấp tại Hà Nội ghi nhận thanh khoản khá thấp. Trái ngược với phân khúc cao cấp, dòng căn hộ tầm giá 1 tỷ vẫn tiếp chuyện đạt thanh khoản cao. Tuy nhiên, ở cả 2 dòng này, số lượng nhà đầu tư tham dự thị trường ngày một ít oi.

Tin tức, dự án BĐS nổi bật tuần từ 25/6-30/6/2018

ngày càng có ít nhà đầu tư tham dự vào thị trường căn hộ chung cư. Ảnh minh họa

- Đặc khu đóng băng, đất nền Sài Gòn hạ nhiệt, nhà giàu Hà Nội đổ tiền vào đâu? So với Tp.HCM, thị trường bất động sản Hà Nội khá bình lặng. Việc thị trường thủ đô không có những đợt sóng lớn là một trong những lý do khiến nhà đầu tư Hà Nội “chuộng” đánh bắt xa bờ.

- Sẽ có nhà ở giá từ 300 triệu đồng cho công nhân ở Tp.HCM : Ngày 28/6, Đại hội Công đoàn Tp.HCM lần thứ XI (nhiệm kỳ 2018 - 2023) được tổ chức tại hội trường tỉnh thành với 550 đại biểu dự phiên làm việc thứ nhất.

- Thuế tài sản nhà đất: Đề xuất đánh thuế người giàu cao gấp 10 lần : Tại hội thảo “Thuế tài sản và một số gợi ý chính sách cho Việt Nam”, ông Trương Thanh Đức, chủ toạ Hội đồng thành viên Công ty Luật Basico cho rằng nên đánh thuế cao người giàu và không nên cào bằng mức nộp thuế.

- Cảnh giác với chiêu rao bán nhà giá rẻ vì thua độ World Cup: Ngay sau khi trận bóng kết thúc, trên một số diễn đàn về nhà đất đã đăng tải thông tin "Bán lô liền kề gấp tại dự án ở Hà Đông với mức giá hơn 1 tỷ đồng do thua độ bóng". tức thì, nhiều thành viên khác quan tâm vào bình luận. Tuy nhiên, nhiều người ngờ đây là chiêu trò của "cò" đất.

- Khẩu vị của các nhà đầu tư ngoại tại thị trường Việt Nam : Hoạt động đầu tư, mua bán Jamila Khang Dien sáp nhập trên thị trường bất động sản Việt Nam thời gian qua được triển khai bởi phần đông các nhà đầu tư châu Á. Một điểm đáng chú ý là các đơn vị nước ngoài đến từ các nước khác nhau có sự khác biệt giữa đích cũng như phương thức đầu tư.

Dự án BĐS nổi bật

- Tp.HCM chính thức thông xe cầu vượt Mỹ Thủy : Sáng 29/6, cầu vượt Mỹ Thủy đã được thông xe, kết hợp với hầm chui đã hoàn thành trước đó sẽ giúp giảm thiểu tình trạng ùn tắc tại khu vực cảng Cát Lái (quận 2).

- Hà Nội duyệt chỉ giới 2 tuyến đường nối từ Khu thị thành Ecopark : UBND TP. Hà Nội vừa duyệt y chỉ giới đường đỏ các tuyến đường từ Khu tỉnh thành Ecopark đi đến đường 179 và tuyến đường Đa Tốn đi đường Hà Nội - Hải Phòng, tỷ lệ 1/500.

- Hà Nội thu hồi gần 2.600m2 "đất vàng" hồ Tây để xây trường học: Hà Nội sẽ thu hồi gần 2.600m2 "đất vàng" gần hồ Tây do TNR Kenton Node UDIC đang sở hữu làm bãi đỗ xe để xây trường mầm non công lập phục vụ nhu cầu của con em trên địa bàn.

- Đại gia BĐS Nhật thâu tóm tòa nhà văn phòng trên "đất vàng" Sài Gòn : Công ty bất động sản Nomura có trụ sở tại Shinjuku (Tokyo, Nhật Bản) mới đây đã ban bố mua lại 24% cổ phần tại tòa văn phòng Sun Wah Tower (quận 1, Tp.HCM).

- Vingroup sẽ xây nhà giá 200 triệu đồng/căn : Happy Town - thương hiệu nhà ở phân khúc giá rẻ của Vingroup sẽ được triển khai đầu tiên tại 3 tỉnh Bắc Ninh, Bình Dương và Đồng Nai.

TH

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tp.HCM điều chỉnh giá bồi thường thu hồi đất tại nhiều khu vực

Theo đó, hệ số điều chỉnh giá đất ở đường số 66 là 6,66; đường số 40 là 6,16; khu dân cư 146 Nguyễn Văn Hưởng (đường nhựa rộng khoảng 12m thuộc khu dân cư đã quy hoạch hoàn chỉnh chưa có tên trong bảng giá đất) là 6,66. Hệ số điều chỉnh giá đất nông nghiệp từ 21,05-26,31. Bên cạnh đó, UBND Tp.HCM cũng ưng chuẩn hệ số điều chỉnh giá đất ở để tính đền bù, hỗ trợ của dự án nâng cấp, mở rộng đường Trần Não (đoạn từ Xa lộ Hà Nội đến đường Lương Định Của), phường Bình An, quận 2 là 2,72 và đất nông nghiệp là 26,31. Trước đó, thành thị cũng đã chuẩn y hệ số điều chỉnh giá đất để tính bồi hoàn, hỗ trợ tại dự án giải tỏa di dời nhà sạt lở tại hẻm 283 Bông Sao, phường 5, quận 8. Theo đó, hệ số điều chỉnh giá đất du an Kenton Node ở đường Bông Sao (đoạn từ Bùi Minh Trực đến Tạ Quang Bửu) là 4,971. Tp.HCM đã thông qua hệ số điều chỉnh giá đất để tính bồi hoàn tại hàng loạt khu vực trên địa bàn tỉnh thành

Cơn sốt đất đặc khu: "Hòn lửa" sẽ vỡ trên tay người cuối cùng?

Các yếu tố tác động đến giá nhà đất Giá bất động sản (BĐS) nói chung và nhà đất nói riêng phụ thuộc khá lớn vào quan hệ cung - cầu trên thị trường. Khi cầu vượt cung, giá bị đẩy lên cao và trái lại. Bên cạnh đó, giá cả còn phụ thuộc vào những nhân tố bắt nguồn từ những khuyết tật của thị trường như "đầu cơ", "độc quyền", "cạnh tranh không lành mạnh"... Theo đó, giá BĐS chịu tác động bởi 3 nhóm nhân tố chính: Thứ nhất là nhóm nhân tố thiên nhiên, đặc biệt là vị trí của BĐS. Giá trị của BĐS càng lớn khi khả năng sinh lời do nhân tố vị trí BĐS mang lại càng cao. Mỗi BĐS luôn có 2 loại vị trí là vị trí tương đối và vị trí tuyệt đối, đều có vai trò quan yếu trong việc xác lập giá trị của BĐS. Giá trị những BĐS nằm tại trọng điểm đô thị sẽ lớn hơn những BĐS cũng loại nằm tại vùng ven (vị trí tương đối). Những BĐS nằm tại các ngã 3, ngã 4, trên trục liên lạc quan yếu có giá trị cao hơn những BĐS nằm tại vị trí khác (vị trí t

Mua nhà ở xã hội với nguồn vốn mới lãi suất 4,8% một năm

Ngày 3/4 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành hình định 370/QĐ – TTG về lãi suất cho vay gói tín dụng theo Nghị định 100/2015/NĐ - CP. Theo đó, vốn quốc gia cấp cho nhà băng chính sách là 500 tỷ đồng và vốn ngân hàng chính sách tự huy động là 500 tỷ đồng, nâng tổng vốn gói vay lên 1.000 tỷ đồng. Kế hoạch giải ngân 1.000 tỷ đồng đối với chương trình cho người thu nhập thấp vay ưu đãi mua nhà ở xã hội cũng đã được Chính phủ thông qua ngay sau đó, lãi suất là 4,8% một năm. Phối cảnh tổng thể dự án P.H Complex Nha Trang. Khi gói vay 30.000 tỷ dành cho nhà ở tầng lớp kết thúc cuối năm 2016, rất nhiều người dân chưa tiếp cận được nguồn vốn vay ưu đãi. Chị Thảo - tiểu thương tại Nha Trang cho biết: "Tháng 10/2016, tôi đã làm hồ sơ xin vay vốn thuộc gói vay ưu đãi dành cho người có thu nhập thấp. Tuy nhiên, hồ sơ chưa được duyệt thì gói vay kết thúc, từ đó tới nay gia đình 5 người chúng