Chuyển đến nội dung chính

Khách hàng mua căn hộ Gia Phú cầu cứu Bí thư Nguyễn Thiện Nhân

>> BIDV nói "chỉ bán khoản nợ", trách nhiệm thuộc về Công ty Gia Phú

Sau khi đến trụ sở Thành ủy, các khách hàng thanh minh hoài vọng muốn được gặp Bí thư Thành ủy Tp.HCM Nguyễn Thiện Nhân nhờ viện trợ. Tuy nhiên, cán bộ tại đây cho biết ngày 28/6 Thành ủy mới có lịch tiếp công dân.

Không gặp được Bí thư Thành ủy, những khách hàng này lại kéo đến Sở Xây dựng thị thành để phản chiếu các sai TNR Kenton Node phạm của chủ đầu tư và có ước vọng được cơ quan này can thiệp, bảo vệ quyền lợi. Tại đây, ông Đào Đức Anh, một chuyên viên của Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản (thuộc Sở Xây dựng) đã ra tiếp dân. Sau khi nghe người dân biểu hiện các bức xúc, ông Anh cho biết sẽ xin ý kiến của lãnh đạo để mở cuộc họp giữa các ban ngành, khi đó có thể sẽ mời thêm người dân đến dự. Vị cán bộ này cũng thông tin, thời điểm này, Sở Xây dựng vẫn chưa có thông báo về việc nhà băng BIDV bán đấu giá, phát mãi chung cư Gia Phú để thu hồi nợ.

Khách hàng mua căn hộ Gia Phú cầu cứu Bí thư Nguyễn Thiện Nhân

Người dân mua căn hộ tại chung Kenton Node nha be cư Gia Phú đề nghị phải có chế tài nghiêm

minh với chủ đầu tư vì có hành vi lừa đảo. Ảnh: Sơn Sơn

Khách hàng tên Nguyễn Thị Kim Dung cho biết, năm 2010 bà ký giao kèo mua căn hộ D12-3 với Công ty Địa ốc Gia Phú. Giá bán căn hộ là 879 triệu đồng và bà đã đóng cho công ty này 659 triệu đồng. Sau đó, bà Dung phát hiện căn hộ mình mua trùng với một người tên Nguyễn Hữu Vinh. “Căn hộ tôi mua, năm 2013 đã bị Công ty Địa ốc Gia Phú đem bán lại cho ông Nguyễn Hữu Vinh giá 682 triệu đồng", bà Dung bức xúc nói.

Không riêng trường hợp của bà Dung, nhiều căn hộ khác tại chung cư Gia Phú cũng bị chủ đầu tư đem bán cho nhiều người. Bà Lê Thị Thu Huyền cũng cho biết, ngày 20/12/2010 bà ký hợp đồng mua căn hộ C6-5 với chủ đầu tư. Căn hộ có giá bán 962 triệu đồng và bà đã đóng được 787 triệu đồng. Sau đó, căn hộ còn bị bán tiếp cho hai người nữa.

Đại diện 200 khách hàng mua căn hộ tại chung cư Gia Phú, bà Phạm Thị Minh Toàn, cho rằng Công ty Địa ốc Gia Phú đã lừa đảo, cướp đoạt tiền tài người dân khi bán các căn hộ mà không giao nhà. Từ hàng chục năm nay, dự án này đã ngưng thi công còn chủ đầu tư thì “lặn” bặt tăm, không cần biết khách hàng ra sao. Chưa hết, cùng một căn hộ Công ty Địa ốc Gia Phú còn đem bán cho nhiều người. Đây là hành vi lường đảo rõ ràng nhưng những năm qua, dù người dân đi tố cáo khắp nơi mà không cơ quan nào xử lý.

“Đại diện Sở Xây dựng trả lời như vậy là nước đôi, cử chuyên viên chưa đủ bổn phận để đáp dứt điểm cho dân rồi lại hẹn để xin ý kiến của cơ quan cao hơn làm cho chúng tôi thấy bức xúc vì thấy rằng quyền lợi của mình không ai quan hoài, giải quyết”, bà Toàn bức xúc nói.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tp.HCM điều chỉnh giá bồi thường thu hồi đất tại nhiều khu vực

Theo đó, hệ số điều chỉnh giá đất ở đường số 66 là 6,66; đường số 40 là 6,16; khu dân cư 146 Nguyễn Văn Hưởng (đường nhựa rộng khoảng 12m thuộc khu dân cư đã quy hoạch hoàn chỉnh chưa có tên trong bảng giá đất) là 6,66. Hệ số điều chỉnh giá đất nông nghiệp từ 21,05-26,31. Bên cạnh đó, UBND Tp.HCM cũng ưng chuẩn hệ số điều chỉnh giá đất ở để tính đền bù, hỗ trợ của dự án nâng cấp, mở rộng đường Trần Não (đoạn từ Xa lộ Hà Nội đến đường Lương Định Của), phường Bình An, quận 2 là 2,72 và đất nông nghiệp là 26,31. Trước đó, thành thị cũng đã chuẩn y hệ số điều chỉnh giá đất để tính bồi hoàn, hỗ trợ tại dự án giải tỏa di dời nhà sạt lở tại hẻm 283 Bông Sao, phường 5, quận 8. Theo đó, hệ số điều chỉnh giá đất du an Kenton Node ở đường Bông Sao (đoạn từ Bùi Minh Trực đến Tạ Quang Bửu) là 4,971. Tp.HCM đã thông qua hệ số điều chỉnh giá đất để tính bồi hoàn tại hàng loạt khu vực trên địa bàn tỉnh thành

Cơn sốt đất đặc khu: "Hòn lửa" sẽ vỡ trên tay người cuối cùng?

Các yếu tố tác động đến giá nhà đất Giá bất động sản (BĐS) nói chung và nhà đất nói riêng phụ thuộc khá lớn vào quan hệ cung - cầu trên thị trường. Khi cầu vượt cung, giá bị đẩy lên cao và trái lại. Bên cạnh đó, giá cả còn phụ thuộc vào những nhân tố bắt nguồn từ những khuyết tật của thị trường như "đầu cơ", "độc quyền", "cạnh tranh không lành mạnh"... Theo đó, giá BĐS chịu tác động bởi 3 nhóm nhân tố chính: Thứ nhất là nhóm nhân tố thiên nhiên, đặc biệt là vị trí của BĐS. Giá trị của BĐS càng lớn khi khả năng sinh lời do nhân tố vị trí BĐS mang lại càng cao. Mỗi BĐS luôn có 2 loại vị trí là vị trí tương đối và vị trí tuyệt đối, đều có vai trò quan yếu trong việc xác lập giá trị của BĐS. Giá trị những BĐS nằm tại trọng điểm đô thị sẽ lớn hơn những BĐS cũng loại nằm tại vùng ven (vị trí tương đối). Những BĐS nằm tại các ngã 3, ngã 4, trên trục liên lạc quan yếu có giá trị cao hơn những BĐS nằm tại vị trí khác (vị trí t

Mua nhà ở xã hội với nguồn vốn mới lãi suất 4,8% một năm

Ngày 3/4 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành hình định 370/QĐ – TTG về lãi suất cho vay gói tín dụng theo Nghị định 100/2015/NĐ - CP. Theo đó, vốn quốc gia cấp cho nhà băng chính sách là 500 tỷ đồng và vốn ngân hàng chính sách tự huy động là 500 tỷ đồng, nâng tổng vốn gói vay lên 1.000 tỷ đồng. Kế hoạch giải ngân 1.000 tỷ đồng đối với chương trình cho người thu nhập thấp vay ưu đãi mua nhà ở xã hội cũng đã được Chính phủ thông qua ngay sau đó, lãi suất là 4,8% một năm. Phối cảnh tổng thể dự án P.H Complex Nha Trang. Khi gói vay 30.000 tỷ dành cho nhà ở tầng lớp kết thúc cuối năm 2016, rất nhiều người dân chưa tiếp cận được nguồn vốn vay ưu đãi. Chị Thảo - tiểu thương tại Nha Trang cho biết: "Tháng 10/2016, tôi đã làm hồ sơ xin vay vốn thuộc gói vay ưu đãi dành cho người có thu nhập thấp. Tuy nhiên, hồ sơ chưa được duyệt thì gói vay kết thúc, từ đó tới nay gia đình 5 người chúng